Google Tag Manager là gì? Hướng dẫn sử dụng GTM từ A đến Z

Được Google tung ra vô thời điểm cuối năm 2012, Google Tag Manager là khí cụ giúp cho bạn quản lý thẻ vô website hiệu suất cao. Nếu các bạn còn ko rõ rệt Google Tag Manager là gì? cơ hội thiết đặt và dùng rời khỏi sao thì hãy xem thêm tức thì nội dung bài viết tiếp sau đây.

Bài viết lách Google Tag Manager là gì? Hướng dẫn thiết đặt và cơ hội sử dụng của Miko Tech tiếp tục đã cho thấy cho chính mình định nghĩa, quyền lợi và chức năng của Google Tag Manager. Hình như, nội dung bài viết cũng tiếp tục chỉ dẫn thiết đặt và cơ hội dùng một cơ hội cụ thể, dễ dàng nắm bắt nhất.

Bạn đang xem: Google Tag Manager là gì? Hướng dẫn sử dụng GTM từ A đến Z

Google Tag Manager là gì?

Khái niệm GTM là gì?

Google Tag Manager (GTM) là trình quản lý và vận hành thẻ được tạo hình, cải tiến và phát triển, hỗ trợ free vì như thế Google. Hiểu một cơ hội giản dị, Google Tag Manager là 1 trong những khí cụ hùn người tiêu dùng quản lý và vận hành những thẻ HTML hoặc JavaScript bên trên trang web.

google tag manager seo
Google Tag Manager là trình quản lý và vận hành thẻ được hỗ trợ vì như thế Google

Bên cạnh bại, Google Tag Manager được chấp nhận các bạn dữ thế chủ động chèn và quản lý và vận hành những đoạn mã như Google Analytics, Remarketing tag, Facebook px,… vô trang web. Công đoạn này chỉ việc một thứ tự độc nhất là gắn đoạn mã GTM vô trang web lần thứ nhất.

Google Tag Manager thay cho thế những khí cụ tổng hợp, phân tách số liệu về trang web nhằm Reviews người tiêu dùng. Với GTM, những marketers cũng rất có thể thẳng tạo nên, kiểm soát và điều chỉnh, quản lý và vận hành những thẻ HTML hoặc JavaScript tuy nhiên ko cần thiết sự tương hỗ quá to kể từ lực lượng kiến thiết trang web.

Cách sinh hoạt của Google Tag Manager

Mã GTM vào vai trò trung gian ngoan liên kết thân thiết trang web với những khí cụ mặt mày loại 3… Từ bại, chúng ta cũng có thể theo đuổi dõi sinh hoạt của người tiêu dùng, tích lũy vấn đề, tài liệu nhằm phân tách, tối ưu cho những chiến dịch lăng xê, nâng lên hưởng thụ người tiêu dùng.

GTM tiếp tục ghi nhận những sự khiếu nại chắc chắn của visitor trang web như tracking điền khuông, coi bên trên 3 trang, tracking thời hạn bên trên trang… quý khách chỉ việc tích thích hợp những khí cụ mặt mày loại 3, thiết lập những biến đổi, thẻ, trình kích hoạt sau thời điểm cài đặt điều mã GTM.

Google Analytics và Google Tag Manager không giống nhau điểm nào?

Google Analytics và Google Tag Manager là nhị khí cụ được xây dựng riêng lẻ và sinh hoạt trọn vẹn song lập cùng nhau. Coder rất có thể tiếp tục chèn sẵn mã Google Analytics bên trên trang web, các bạn cũng rất có thể tự động thêm thắt những mã không giống vô Google Tag Manager.

Điểm khác lạ thân thiết Google Analytics và Google Tag Manager
Điểm khác lạ thân thiết Google Analytics và Google Tag Manager

Google Analytics là một công cụ phân tích trang web hùn tất cả chúng ta coi report, phân tách cụ thể quý khách truy vấn trang web của tôi. Báo cáo rất có thể gồm những: con số khách hàng truy vấn, giới hạn tuổi, nam nữ, thời gian truy vấn tối đa …

Trong Lúc bại, Google Tag Manager giúp cho bạn thiết đặt, quản lý và vận hành toàn cỗ những thẻ gắn bên trên trang web (Pixel facebook, thẻ theo đuổi dõi google…) dễ dàng và đơn giản rộng lớn. Bởi vì như thế bọn chúng được tụ lại một khu vực, với hình mẫu người tiêu dùng trực quan liêu, khoa học tập.

Như vậy, Google Tag Manager giúp cho bạn quản lý và vận hành thật nhiều loại mã theo đuổi dõi bên trên trang web của người sử dụng. Những mã này được khái niệm bên dưới dạng những Thẻ (Tags). Mã theo đuổi dõi Google Analytics là 1 trong những vô số những thẻ bại.

Lợi ích của Google Tag Manager

Được tung ra vô thời điểm cuối năm 2012, Google Tag Manager và nhanh gọn lẹ khiến cho được tuyệt hảo, lôi cuốn nhiều người tin cậy người sử dụng vì như thế những lợi ích vượt lên trội.

Lợi ích Lúc dùng Google Tag Manager mang lại cho tới nhiều đối tượng người dùng, ví dụ như:

google tag manager
Lợi ích của Google Tag Manager

Tiết kiệm ngân sách

GTM là 1 trong những công cụ miễn phí nên người tiêu dùng ko cần thiết chi ra bất kể khoản chi phí nào là nhằm dùng, giữ lại. Hình như, những ngôi nhà lăng xê trọn vẹn ko cần thiết tốn phí Lúc mong muốn theo đuổi dõi sinh hoạt của người tiêu dùng bên trên trang web trải qua khí cụ này.

Tiết kiệm ngân sách
Tiết kiệm ngân sách

Giảm hạn chế tùy theo lực lượng nghệ thuật viên

Thông qua loa GTM, chiến dịch marketing sẽ tiến hành triển khai nhanh chóng và hiệu quả. Sở phận marketing rất có thể dữ thế chủ động tạo nên, quản lý và vận hành những thẻ HTML tuy nhiên ko cần thiết trải qua phần tử IT, không trở nên trì dừng việc tính toán người tiêu dùng truy vấn trang web.

Do bại, việc quản lý và vận hành những khí cụ tương hỗ phân tích, Reviews chỉ số như Google Analytics, Google Adwords,… trở thành dễ dàng và đơn giản, giản dị rộng lớn. Hơn thế nữa, chúng ta cũng có thể quản lý và vận hành nhiều thẻ của những mặt mày loại tía ngoài Google. 

Phát hiện nay lỗi thời gian nhanh chóng

Mặt không giống, khí cụ này còn được chấp nhận triển khai một số trong những bài bác test nhằm phát hiện nay lỗi thời gian nhanh chóng bên trên những thẻ theo đuổi dõi trang web tuy nhiên GTM quản lý và vận hành. Nhờ bại, chúng ta cũng có thể tiết kiệm ngân sách đáng chú ý thời hạn và nâng lên tính đúng đắn của tài liệu nhận về.

Hỗ trợ quy trình SEO

Google Tag Manager cho quy tắc chèn schema vô trang web một cơ hội tự động hóa hoặc tùy chỉnh nhằm tương hỗ quy trình SEO. Công cụ này giúp cho bạn hạn chế hiện tượng lờ lững, lag cho tới trang web trong những lúc thẳng dùng những khí cụ tổng hợp, phân tách số liệu.

Tính năng của Google Tag Manager

Với những quyền lợi tiếp tục nêu phía trên, rất có thể thấy Google Tag Manager tiếp tục mang đến nhiều quyền lợi cho tất cả những người người sử dụng. Để thực hiện được vấn đề này, Google Tag Manager được chuẩn bị những tính năng vượt lên trội, như sau:

google tag manager là gì
Tính năng của Google Tag Manager

Liên kết những khí cụ không giống của Google

Tag Manager là được phát triển vì như thế Google nên dễ dàng và đơn giản liên kết với những công cụ khác ví như Google Analytics, Google Optimize, Facebook … Do bại, người tiêu dùng dễ dàng và đơn giản links những khí cụ để sở hữu sản phẩm tổng quan liêu và dễ dàng và đơn giản phân tách, quản lý và vận hành.

Chế chừng coi trước (Preview)
Chế chừng coi trước (Preview)

Chế chừng coi trước

Chế chừng coi trước (Preview) của Google Tag Manager hùn người tiêu dùng kiểm tra trước những thay cho đổi vừa phải thao tác trước lúc thiệt sự Submit. Đây là 1 trong những chức năng ko thể bỏ lỡ so với những ai thông thường xuyên thay cho thay đổi và sửa đổi nội dung rất nhiều lần.

Một trang web chỉ việc một quãng mã theo đuổi dõi

Người người sử dụng chỉ việc gắn những mã nằm trong mặt mày loại 3 trải qua trình quản lý và vận hành thẻ của Google Tag Manager. Khi tiếp tục gắn mã Tag Manager vô trang web thì không nhất thiết phải gắn những mã của khí cụ không giống thẳng vô trang web nữa.

Cung cấp cho thẻ mẫu

Google Tag Manager cung cấp cho nhiều thẻ mẫu của những mặt mày loại 3 như Google Analytics, Google Optimize, Google Ads Remarketing… Dường như còn hỗ trợ những thẻ Custom HTML, Custom Image và hàng ngàn khí cụ khác ví như Crazy Egg, Hotjar…

Tạo thẻ, trình kích hoạt đơn giản

Nhà quản lý và vận hành tiếp tục dễ dàng tạo nên thẻ, trình kích hoạt với vô Google Tag Manager nhằm tracking sự khiếu nại của visitor trang web. Chỉ cần thiết bạn đã sở hữu thông tin tài khoản GTM và những khí cụ mặt mày loại 3 quan trọng và được tích thích hợp vô GTM.

Lưu trữ phiên bạn dạng sau thời điểm Submit

Google Tag Manager giúp cho bạn lưu trữ lịch sử của những phiên bạn dạng sửa đổi và rất có thể phục sinh lại nếu như mình muốn. Sau Lúc triển khai những thay cho thay đổi và nhấn Submit thì phiên bạn dạng bại sẽ tiến hành tàng trữ như thể phiên bạn dạng sớm nhất cho chính mình.

Hạn chế, điểm yếu kém của Google Tag Manager

Bên cạnh những quyền lợi, chức năng hơn hẳn, Google Tag Manager cũng tồn bên trên một số hạn chế chắc chắn tuy nhiên bạn phải xem xét trước lúc dùng. Chẳng hạn như:

  • Người người sử dụng cần phải có kiến thức nhất định về nghệ thuật trang web hoặc ít nhất là chúng ta được chỉ dẫn dùng Google Tag Manager.
  • Đối với những công ty rộng lớn chiếm hữu nhiều trang web, với lượng thẻ HTML đẩy đà thì việc quản lý và vận hành tiếp tục thực sự khó khăn khăn và cần thiết thời hạn góp vốn đầu tư, phân tích.

Cấu trúc thông tin tài khoản Google Tag Manager

Trước Lúc lần hiểu cơ hội thiết đặt Google Tag Manager, bạn phải tóm được cấu hình thông tin tài khoản của khí cụ này. Cấu trúc thông tin tài khoản bao gồm với 02 nhân tố đó là vấn đề thiết lập thông tin tài khoản và thiết lập vùng chứa chấp, cụ thể:

  • Thiết lập thông tin tài khoản bao hàm thương hiệu thông tin tài khoản, vương quốc tùy lựa chọn Lúc mình muốn share tài liệu một cơ hội ẩn danh với Google và những thành phầm không giống.
  • Thiết lập vùng chứa chấp bao hàm thương hiệu vùng chứa chấp, thông thường là địa điểm trang web, nền tảng thích hợp.

Hướng dẫn thiết đặt Google Tag Manager

Google Tag Manager càng ngày càng rất được yêu thích, nhiều người tin cậy tưởng lựa lựa chọn, dùng. Nếu các bạn cũng trở nên lôi cuốn vì như thế quyền lợi, chức năng của khí cụ này thì nằm trong lần hiểu cách thiết đặt Google Tag Manager theo đuổi quá trình sau:

Xem thêm: Vải TC Là Gì? Phân Loại, Ứng Dụng Đa Dạng Trong Đời Sống

Hướng dẫn thiết đặt Google Tag Manager
Hướng dẫn thiết đặt Google Tag Manager

1. Tạo thông tin tài khoản trình quản lý và vận hành thẻ Google Tag Manager

Đầu tiên, các bạn truy vấn vô trang công ty của Google Tag Manager -> singin thông tin tài khoản Google -> tạo nên thông tin tài khoản Trình quản lý và vận hành thẻ GTM theo đuổi những đòi hỏi. Lưu ý, bên trên mục thương hiệu thông tin tài khoản, chúng ta nên dùng thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu trang web nhằm việc quản lý và vận hành về sau được thuận tiện rộng lớn.

Sau bại, bên trên hình mẫu “Thiết lập vùng chứa”, các bạn điền thương hiệu vùng chứa chấp tương tự nền tảng mình muốn dùng (Web, IOS, Android hoặc AMP) và nhấn “Tạo”.

2. Tạo và thiết lập mã vùng chứa

Bạn cần thiết gọi những vấn đề tương quan cho tới lao lý dùng và quyết sách của Google Tag Manager. Nếu đồng ý, click “Có” nhằm nối tiếp. Ngay ngay tức thì, nhị mã code của vùng chứa chấp vừa phải tạo nên hình thành, tiếp sau, các bạn gắn vô website:

  • Copy và paste đoạn code gtm trước tiên vô vào cặp thẻ <head> </head>
  • Copy và paste đoạn còn sót lại vô vào cặp thẻ <body> </body>
Tạo và thiết lập mã vùng chứa
Tạo và thiết lập mã vùng chứa

3. Tiến hành tạo nên những thẻ và quản lý và vận hành bọn chúng theo đuổi mong ước.

Để ra soát các bạn tiếp tục thiết đặt Google Tag Manager trúng hoặc ko thì chúng ta cũng có thể mua sắm tiện lợi Google Tag Assistant vô trình duyệt Chrome bằng phương pháp truy vấn trang web của tôi, nhấp vô hình tượng Tag Assistant bên trên thanh khí cụ.

Nhấp vô enable và chuyển vận lại trang, nếu như thẻ Tag Manager với màu vàng hoặc color xanh thì các bạn tiếp tục thiết đặt thành công xuất sắc. Còn nếu như thẻ hiện nay màu đỏ tức là các bạn tiếp tục triển khai sai nên ko thiết đặt thành công xuất sắc. quý khách hãy ra soát địa điểm đặt điều thẻ của tôi.

Các nhân tố vô Google Tag Manager

Để rất có thể dùng Google Tag Manager hiệu suất cao, các bạn nên biết về những yếu tố quan liêu trọng của khí cụ này, gồm những: Tags, Triggers, Values, Container Snippet, Variables, Operators. Cụ thể:

  • Tags (Thẻ) hùn lần tìm kiếm thành phầm, mua sắm chọn lựa và gửi tài liệu bại cho tới mặt mày loại tía vì thế các bạn quản lý và vận hành (Google Analytics,…) nhằm theo đuổi dõi hành vi bên trên trang web.
  • Triggers (Hành động/ Kích hoạt) là chế độ theo đuổi dõi hành động quý khách bên trên trang web, hùn trình quản lý và vận hành thẻ Google Tag Manager biết lúc nào những thẻ của người sử dụng nên tích lũy và gửi tài liệu cho tới những phần mềm không giống nhau.
  • Values (Giá trị) hùn tế bào miêu tả độ quý hiếm tĩnh và vì thế người tiêu dùng xác lập.
  • Container Snippet (Đoạn mã vùng chứa) là điểm lưu lưu giữ những thẻ HTML và được chấp nhận các bạn tùy chỉnh, update tự động hóa.
  • Variables (Biến) để giữ lại khu vực được dùng để làm gọi là cho 1 độ quý hiếm tiếp tục thay cho thay đổi như thương hiệu thành phầm, giá chỉ thành phầm, hạn người sử dụng,…
  • Operators (Mở rộng) thể hiện nay quan hệ cần thiết thân thiết một biến đổi và một độ quý hiếm.

Tùy vô yêu cầu quản lý và vận hành, dùng, các bạn với những thiết lập không giống nhau so với từng nhân tố. Trong số đó, trọng tâm là thiết lập so với Tags và Triggers.

Cách dùng Google Tag Manager

Việc dùng Google Tag Manager có tương đối nhiều quy trình, tuy vậy, không thực sự khó khăn nếu như bạn triệu tập phân tích. quý khách cần thiết triển khai theo đuổi 04 bước cơ bạn dạng sau:

Cách dùng Google Tag Manager
Cách dùng Google Tag Manager

Bước 1: Tạo rời khỏi thẻ (Tag) mới

Sau Lúc tài năng khoản, các bạn tổ chức tạo nên thẻ Tag. quý khách vô mục “Tags” ở thanh thực đơn phía trái, tiếp sau đó click vô “New”. Lúc này trình quản lý và vận hành tiếp tục đòi hỏi các bạn lựa lựa chọn “loại sản phẩm” mình muốn gắn (ở đó là Google Analytics).

Bước 2: Định dạng cấu hình thẻ

Đây là khi bạn phải điền đầy đủ vấn đề Property ID vô. Nếu các bạn còn tồn tại ID của tôi, các bạn vô ĐK tức thì tài khoản Google Analytics cho trang web nhằm lấy ID theo đuổi dõi, dán tức thì ID theo đuổi dõi vô phần biến đổi Google Analytic vô GTM và lưu biến đổi đó lại.

Bước 3: Xác quyết định trình kích hoạt Triggers

Sau Lúc lựa chọn “Continue”, bạn phải xác lập trình kích hoạt. Quá trình này hùn cho Google Tag Manager thông báo thời hạn nhằm thẻ được kích hoạt.

Bước 4: Thiết lập và gọi là cho tới thẻ (Tag)

Ở công đoạn này, sau thời điểm lựa chọn “All Page”  -> “Create Tag”. Khi đòi hỏi gọi là cho tới thẻ mới mẻ này, các bạn cứ đặt điều nhằm dễ dàng quản lý và vận hành nhất là được.

Cuối nằm trong Google Tag Manager tiếp tục liệt kê những thẻ của người sử dụng với vô trang web theo đuổi vần âm. Nếu các bạn đặt điều những thẻ với sự tương đương tiếp tục trấn áp dễ dàng tuy nhiên ko tổn thất thêm thắt công lần lần. 

Đến ở đầu cuối, những thay cho thay đổi tiếp tục không tồn tại hiệu lực hiện hành tức thì. quý khách “xuất bản” nhằm thống nhất những thay cho thay đổi bên trên trang web.

Những thắc mắc thông thường bắt gặp về Google Tag Manager

Google Tag Manager nhằm thực hiện gì?

Google Tag Manager là 1 trong những khí cụ tương hỗ quản lý và vận hành những thẻ bên trên trang web. Nhờ khí cụ này, chúng ta cũng có thể dễ dàng và đơn giản quản lý và vận hành những thẻ như Google Analytics, Facebook Pixel và những thẻ theo đuổi dõi quy đổi như lượt click vô đường dây nóng, button hoặc lượt cuộn trang 25, 50, 100%.

Thẻ Google là gì?

Thẻ Google (gtag.js) là 1 trong những thẻ chúng ta cũng có thể thêm nữa trang web nhằm dùng nhiều thành phầm và cty của Google. Thay vì thế quản lý và vận hành nhiều thẻ riêng biệt lẻ cho tới từng thông tin tài khoản thành phầm Google, chúng ta cũng có thể dùng thẻ Google này bên trên toàn cỗ trang web của tôi và liên kết nó với tương đối nhiều đích cho tới không giống nhau.

Qua nội dung bài viết bên trên, Miko Tech tiếp tục hỗ trợ vấn đề tổng quan liêu về Google Tag Manager là gì, quyền lợi, chức năng cũng tựa như những giới hạn của khí cụ này. Hình như, các bạn cũng đã hiểu cách thức thiết lập và dùng GTM một cơ hội hiệu suất cao.

Nếu còn bất kể vướng mắc nào là, các bạn hãy contact với Miko Tech và để được trả lời tức thì nhé! Cảm ơn các bạn tiếp tục theo đuổi dõi nội dung bài viết.

Trần Tiến Duy - Giảng viên Digital Marketing bên trên FPT

Trần Tiến Duy đảm bảo chất lượng nghiệp CN chuyên nghiệp ngành Thương mại dịch vụ Điện tử bên trên ngôi trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh. Từng Phụ trách móc mảng SEO Website trên rất nhiều nghành như dạy dỗ, technology, thức ăn, vật dụng gia dụng, …v.v
Trần Tiến Duy hiện nay đang là Giảng viên Digital Marketing với trình độ đó là SEO bên trên ngôi trường CĐ FPT Tp.HCM.
Với rộng lớn 5+ năm tay nghề training & quản lý và vận hành nhân sự về quản lý và vận hành những dự án công trình SEO/ Content SEO.

Xem thêm: 5.1. Giá trị riêng, vector riêng của ma trận

Hiện bên trên Trần Tiến Duy là SEO Manager bên trên doanh nghiệp Miko Tech Agency chuyên nghiệp về Thiết Kế Website, với việc Quản lý của anh ý đã lấy Miko Tech trở thành công xuất sắc ty chuyên nghiệp về Thiết Kế Website nằm trong TOP ngành bên trên nền tảng Internet lúc này. Dường như anh Trần Tiến Duy còn đào tạo và giảng dạy training nhân viênNgoài rời khỏi anh Trần Tiến Duy còn đào tạo và giảng dạy training nhân viên cấp dưới khoá học tập SEO Website nội cỗ cho tới Doanh nghiệp hùn Doanh Nghiệp cải tiến và phát triển marketing mạnh mẽ và tự tin rộng lớn vô thời đại technology số 4.0 lúc này.

Anh Trần Tiến Duy còn share free những Tool SEO hiệu suất cao hùn bạn bè SEOer tiết kiệm ngân sách thời hạn và được thật nhiều bạn bè vô giới SEOer và SV dùng bên trên website: trantienduy.com/tool/

Post Views: 532

BÀI VIẾT NỔI BẬT