Hướng dẫn tách nội dung cột trong Excel

Việc tách tài liệu trong một ngôi trường Excel thanh lịch những cột không giống nhau ko cần là thao tác quá phức tạp, thông thường xuyên gặp gỡ cần khi xử lý tài liệu ví dụ điển hình tách vấn đề Họ và Tên vô Excel. Khi ê những tài liệu được nhập cộng đồng vô vào một cột, và người tiêu dùng cần thiết tách những vấn đề thanh lịch những cột không giống nhau.

Trên những phiên bạn dạng Office trước đó nhằm tách nội dung trong một cột Excel, các bạn thông thường cần dùng hàm tách chuỗi kha khá phức tạp. Tuy nhiên với bạn dạng Excel 2013 trở lên trên, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể dùng khí cụ Flash Fill nhằm tách những độ quý hiếm vô một ngôi trường chắc chắn vô những dù bên trên bảng tính. Bài viết lách sau đây tiếp tục chỉ dẫn tách tài liệu bên trên bạn dạng Excel 2013 trở cút và cơ hội tách tài liệu bên trên bạn dạng Excel 2007.

Bạn đang xem: Hướng dẫn tách nội dung cột trong Excel

  • Cách tái diễn title vô Excel 2007, 2010 và 2013 khi in
  • Cách kích hoạt Microsoft Office 2019 Professional Plus
  • Cách nhảy số chi phí trở thành chữ vô Excel

1. Hướng dẫn tách nội dung Excel 2013, năm 2016, 2019

Chúng tớ sẽ sở hữu bảng tài liệu sau đây với vấn đề học viên vô và một cột, và cần thiết tách rời khỏi 3 cột riêng lẻ bao gồm Họ Tên, Năm Sinh và Giới tính.

Bảng dữ liệu

Cách 1: Dùng phím tắt Ctrl + E mang đến Flash Fill

Bước 1:

Đầu tiên các bạn hãy nhập vấn đề vừa đủ mang đến loại thứ nhất vô bảng tài liệu.

Nhập vấn đề loại đầu

Bước 2:

Tiếp ê nhấn Enter nhằm xuống dù tiếp nối rồi nhấn tiếp tổ ăn ý phím Ctrl + E nhằm triển khai xong list thương hiệu sót lại ở từng dù.

Nhấn Ctrl + E

Thực hiện nay tương tự động với 2 cột Năm sinh và Giới tính sót lại.

Hoàn thiện bảng dữ liệu

Cách 2: Tách tài liệu qua quýt thực đơn Data Flash Fill

Người sử dụng cũng nhập vấn đề bên trên dù thứ nhất vô cột Họ thương hiệu, tiếp sau đó click con chuột xuống loại thứ hai. Nhấn tiếp vào tab Data bên trên thanh ribbon rồi nhấn Flash Fill nhằm nhập những độ quý hiếm ứng vô những dù sót lại vô cột.

Menu Data Flash Fill

Cách 3: Dùng khí cụ Fill thủ công

Bước 1:

Tại cột Họ thương hiệu người tiêu dùng nhập vấn đề mang đến dù thứ nhất. Sau ê di con chuột vô địa điểm dù thứ nhất nhằm hiển thị lốt cộng ở góc cạnh bên dưới phía bên phải của dù và kéo xuống bên dưới không còn list của cột.

Fill tài liệu trùng nhau

Bước 2:

Khi ê ở góc cạnh bên dưới nằm trong của cột tiếp tục hiển thị biểu tượng tam giác xổ xuống, click vô rồi lựa chọn Flash Fill vô list hiển thị.

Chọn Flash Fill

Ngay tức thời những độ quý hiếm trúng sẽ tiến hành thay cho thế như hình sau đây. Chúng tớ triển khai thao tác tương tự động với 2 cột Năm sinh và Giới tính.

Hiện độ quý hiếm đúng

Công cụ Flash Fill tiếp tục chỉ vận dụng kể từ Word 2013 trở lên trên. Với cách thức tay chân ở đầu cuối tiếp tục đem chỉ số ứng mang đến từng dù độ quý hiếm hiệu suất cao và chuẩn chỉnh rộng lớn đối với 2 cơ hội bên trên. Nếu các bạn đang được sử dụng bạn dạng Office 2010 trở xuống thì dùng khí cụ Text lớn Columns theo phía dẫn sau đây.

2. Cách tách nội dung cột bên trên Excel 2010, 2007

Trong bảng nội dung sau đây, tất cả chúng ta sẽ sở hữu cột Họ và thương hiệu kèm cặp Từ đó là vấn đề số mang đến từng người. Họ và thương hiệu được nối vày lốt gạch ốp ngang với điểm số ở nằm trong 1 cột. Tôi tiếp tục tổ chức tách cột vấn đề này trở thành 2 cột riêng lẻ, 1 cột là Họ và thương hiệu và cột sót lại là vấn đề số.

Xem thêm: Chỉ số MCH trong xét nghiệm máu là gì?

Bảng tài liệu cần thiết tách

Bước 1:

Trong nội dung bảng Excel, bạn phải bôi đen sì nội dung vùng cần thiết tách trở thành 1 cột không giống nhau. Phần title và phần nội dung ko tương quan sẽ không còn cần thiết bôi đen sì. Sau ê, tất cả chúng ta nhấn vô tab Data bên trên thanh Ribbon, rồi lựa chọn tiếp vô mục Text lớn Columns.

Nhấn lựa chọn tab Data

Bước 2:

Xuất hiện nay skin vỏ hộp thoại Convert Text lớn Columns Wizard. Tại phía trên các bạn sẽ cần thiết triển khai 3 bước để sở hữu được cột nội dung ham muốn tách. Trước không còn bên trên Original data type sẽ sở hữu 2 tùy lựa chọn tách cột gồm:

  • Delimited: tổ chức tách cột với những ký tự động ngăn cơ hội ví như tab, lốt gạch ốp ngang, lốt phẩy, khoảng chừng White...
  • Fixed with: tách cột theo hướng rộng lớn của tài liệu, ví dụ tài liệu bao gồm 2 cột cho dù từng mặt hàng đem chiều lâu năm không giống nhau, tuy nhiên chia đều cho 2 bên chiều rộng lớn trở thành 2 khoảng chừng như thể nhau.

Trong bài xích dùng lốt gạch ốp ngang nhằm ngăn cơ hội nội dung, nên tôi tiếp tục tích lựa chọn vào Delimited, tiếp sau đó nhấn Next ở bên dưới.

Chọn loại loại phân tích cột

Bước 3:

Tiếp cho tới gửi thanh lịch mục Delimiters lựa lựa chọn lốt phân tích nội dung vô cột ham muốn tách. Sẽ đem những lựa lựa chọn gồm:

  • Tab: nội dụng được tách vày 1 khoảng chừng White tab.
  • Semicolon: cơ hội vày lốt chấm phảy.
  • Comma: dùng tách vày lốt phẩy.
  • Space: dùng tách vày khoảng chừng White.
  • Other: dùng phân cách thứ hai nhằm tách nội dung.

Trong nội dung vì thế dùng lốt gạch ốp ngang nhằm tách nội dung, nên nhấp con chuột vô mục Other và tiếp sau đó điền lốt gạch ốp ngang đang được sử dụng vô tệp tin Excel vô dù ở bên cạnh. Tiếp cho tới nhấn Next nhằm thanh lịch bước cuối.

Dấu phân tích nội dung

Bước 4:

Ngay tiếp sau đó, các bạn sẽ đem thành phẩm phía bên dưới vô mục Data preview. Nếu trúng với đòi hỏi tách nội dung vô cột Excel theo đuổi ý các bạn, thì Excel tiếp tục tổ chức tách trở thành 2 cột riêng lẻ. Sau ê, bạn phải click con chuột vào cụ thể từng dù nội dung để lựa chọn format mang đến dữ liệu. Chẳng hạn với nội dung thứ nhất lựa chọn Text hoặc General.

Chọn đinh dạng tài liệu

Sang format mang đến dù thứ hai là cũng chính là Text. Cuối nằm trong các bạn nhấn Finish ở bên dưới nhằm kết giục việc thiết lập mang đến thao tác tách nội dung vô Excel.

Tách tài liệu vô cột

Bước 5:

Sau ê xuất hiện nay bảng thông tin như hình sau đây, tất cả chúng ta nhấn OK nhằm đồng ý.

Thông báo tách nội dung

Như vậy nội dung trong một cột của bảng Excel và được tách trở thành 2 cột với nội dung không giống nhau, như hình sau đây.

Xem thêm: Icon là gì? Ý nghĩa, cách sử dụng icon trong thiết kế web

Nội dung vô cột Excel được tách

Như vậy, tất cả chúng ta đang được triển khai xong kết thúc việc tách nội dung vô cột bên trên Excel trở thành 2 cột riêng lẻ. Thao tác tổ chức tách nội dung trong một cột bên trên Excel là thao tác cơ bạn dạng, thông thường xuyên cần xử lý. Như vậy sẽ hỗ trợ nội dung vô bảng dễ dàng theo đuổi dõi, để ý rộng lớn.

Video chỉ dẫn tách nội dung cột bên trên Excel

Chúc chúng ta triển khai trở thành công!

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Tính kinh tế theo quy mô

Tính kinh tế theo quy mô mô tả lợi thế về chi phí mà một công ty đạt được khi tăng quy mô sản xuất.

Hướng dẫn cách xem chỉ tay nam nữ đơn giản tại nhà

Xem chỉ tay là một trong những môn bói toán phổ biến nhất trên thế giới. Bằng cách quan sát các đường chỉ tay trên bàn tay, người xem bói có thể đoán biết được vận mệnh của một người, bao gồm sức khỏe, tài lộc, tình duyên, sự nghiệp,...