Cách viết số tiền bằng chữ trong Excel dành cho kế toán
Đối với những nhân viên cấp dưới văn chống nhất là những kế toán tài chính viên, việc cần viết số chi phí bởi vì chữ ở làm hồ sơ thanh toán giao dịch, hội chứng kể từ kế toán tài chính như phiếu thu, phiếu chi, ủy nhiệm thu/chi,… là việc làm từng ngày và tái diễn thông thường xuyên.
Nếu như các bạn ko biết cách viết lách số chi phí bởi vì chữ tự động hóa nhập Excel tuy nhiên tấn công máy tay chân thì tiếp tục rơi rụng thật nhiều thời hạn. Bài học tập Excel này tiếp tục giúp cho bạn quy đổi số chi phí trở thành chữ tự động hóa bởi vì công thức nhập Excel.
Ví dụ: nhập Phiếu thu dưới phía trên đòi hỏi các bạn cần viết lách số chi phí bởi vì chữ
Thao tác cần thiết thực hiện như sau:
Bước 1: Mở thêm 1 sheet mới mẻ cạnh bên ( thương hiệu sheet: Tienbangchu) bên cạnh đó gọi là sheet gốc chứa chấp Phiếu thu bên trên là PhieuThu
Bước 2: Copy nội dung nhập tệp tin kiểu tăng kèm cặp công ty chúng tôi cung ứng thanh lịch sheet Tienbangchu mới mẻ các bạn vừa phải tạo nên (PhieuThu và Tienbangchu cần thiết ở công cộng nhập một tệp tin Excel)
Note: Link download nằm tại phía bên dưới nội dung bài viết. Đây là tệp tin Excel đem chứa chấp cơ hội viết lách số chi phí bằng văn bản nhập Excel tuy nhiên công ty chúng tôi thiết lập sẵn đem chứa chấp những công thức tách, gộp,… nhằm thay đổi cơ hội viết lách kể từ số thanh lịch chữ.
Bước 3: Nhập công thức nhập dù C1 (của sheet Tienbangchu) nhằm tham ô chiếu với số chi phí ngay số kể từ dù C9 như sau:
=PhieuThu!C9
Trong đó:
=PhieuThu là tên gọi của sheet chứa chấp nội dung Phiếu thu nhập ví dụ (bạn Click nhập thương hiệu sheet này sau khoản thời gian nhập vệt ''=")
C9 là dù chứa chấp số chi phí ngay số (Click nhập dù C9)
Bước 4: Tại sheet PhieuThu, nhập công thức nhập dù C10 nhằm tham ô chiếu với dù B7 (trong sheet Tienbangchu)
=Tienbangchu!B7
Giờ demo nhập 1 số ít chi phí ngẫu nhiên nhập Phiếu Thu bên trên dù C9 và coi thành quả hiện nay thị ngay lập tức bên trên loại C10 coi đem đúng chuẩn ko nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn thay đổi số trở thành chữ bên trên Excel chỉ nhập một nốt nhạc với VBA
Khám huỷ và update những thủ pháp Excel giành cho dân văn chống giúp cho bạn tối ưu hiệu suất và tiết kiệm chi phí thời hạn thao tác hiệu quả:
Ưu và điểm yếu kém của cơ hội viết lách số chi phí bởi vì chữ
Ưu điểm
Cách ghi số chi phí bằng văn bản nhập Excel hoàn toàn có thể chung thực hiện cho những loại số liệu nhập bảng kế toán tài chính trở thành rõ rệt rộng lớn và dễ nắm bắt rộng lớn so với người hiểu, bên cạnh đó tách tạo nên lầm lẫn và sơ sót khi hiểu số liệu.
Đôi khi, viết lách chi phí bằng văn bản là vấn đề buộc phải so với một trong những hội chứng kể từ, hợp ý đồng, report tài chủ yếu, hóa đơn, sách vở kế toán tài chính.
Nhược điểm
Công thức hiện nay chỉ vận dụng cho tới hàng trăm ngàn tỷ, số to hơn (như mặt hàng ngàn tỷ) thì công thức ko hiểu rõ. quý khách hàng tiếp tục cần thiết tái hiện lại công thức mới mẻ theo phía dẫn Xây dựng công thức số chi phí bằng văn bản với những hàm viết lách số chi phí bằng văn bản nhập Excel
Mỗi 1 số ít cần thiết hiểu tiếp tục cần thiết 1 cỗ công thức. Do vậy giới hạn hiểu nhiều số.
Kết luận
Hy vọng qua quýt nội dung bài viết này, những các bạn mới mẻ dùng Excel hoặc những kế toán tài chính viên mới mẻ hoàn toàn có thể phần mềm hiệu suất cao nhập việc làm của tôi. Gitiho.com luôn luôn sát cánh nằm trong các bạn và mang đến những biện pháp tin tưởng học tập văn chống vô giá bán giành cho không những dân văn chống tuy nhiên còn là một những công ty mong muốn thi công lịch trình huấn luyện mang đến nhân viên cấp dưới.